NHẬN XÉT MỚI

Liên kết

Thông báo mới

Welcome to www.tailieumoitruong.org Thư viện chia sẻ tài liệu môi trường miễn phí

ĐỘC HỌC MÔI TRƯỜNG - SỨC KHỎE CON NGƯỜI

0 Lượt xem: | Nhận xét: 0
ĐỘC HỌC MÔI TRƯỜNG - SỨC KHỎE CON NGƯỜI ĐỘC HỌC MÔI TRƯỜNG - SỨC KHỎE CON NGƯỜI
9/10 356 bình chọn
Trang sẽ thường xuyên cung cấp cho các bạn nhiều về những chất độc hại, mà chúng ta vô tình tiếp xúc hằng ngày và những ảnh hưởng của nó về sức khỏe.

⚠ Chất PBDEs - Polybrominated diphenyl ethers 

chất PBDEs, thường được pha trộn vào hầu hết các thiết bị điện tử nhằm chống bắt lửa. Nghiên cứu của Đại học Karolinska (Thụy Điển) cho thấy chất này có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến não bộ của bào thai và trẻ sơ sinh trong thời gian cơ quan này đang hình thành và phát triển. Chỉ cần một lượng nhỏ PBDEs lọt vào cơ thể là đủ làm tổn hại vĩnh viễn khu vực não phụ trách về học tập và hành vi của bé. Mặt khác, chất này còn làm rối loạn các hoóc môn của cơ thể đang phát triển.

⚠ Chất HBCDs - Hexa bromocyclododecane

Là một chất chống cháy, ứng dụng trong đồ nội thất bọc da, ô tô dệt may nội thất, đệm xe và các khối cách nhiệt trong xe tải, vật liệu đóng gói và các thiết bị điện và điện tử.
Là một chất khó phân hủy khi thải ra môi trường, thấm vào nguồn nước, tích tụ trong sinh vật và con người.
α-HBCD đã được phát hiện trong gan, não, chất béo, sữa mẹ.

⚠ Chất PCBs - Polychlorinated biphenyl

PCBs được dùng để làm chất cách điện, tránh bắt lửa, làm các chất phụ gia bôi trơn.
PCB (Polychlorinated Biphenyls) là hợp chất thơm của halogen, thuộc nhóm hóa chất hữu cơ độc hại bền vững trong môi trường với bốn đặc tính chính là độc tính cao (chỉ sau dioxin). PCBs được hấp thụ qua đường hô hấp và da, gây ra ngộ độc môi trường đầu tiên ở Nhật Bản, có tên là bệnh YUSHO (14.000 người đã bị ngộ độc tại Nhật-1968), gây ra cái triệu chứng rối loạn tiêu hóa, bỏng mắt, viêm gan và biến đổi một số men trong máu.

Tại Việt Nam, 11/2007 Công ty cổ phần đầu tư Cửu Long Vinashin, nhập về một lô hàng thiết bị điện gồm các máy biến thế đã qua sử dụng tại Hàn Quốc, trong đó có 7000 lít Dầu chứa chất độc PCB này.

PCBs rất khó xử lý và có tác động cực lớn đến môi trường, hiện tại số dầu đã được xử lý bằng phương pháp đốt trong điều kiện áp suất, nhiệt độ cực lớn.


Nguồn: Tham khảo internet và sách Độc chất học công nghiệp
Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo Hot

Tham gia cộng đồng trên Zalo để nhận được sự tương tác tốt hơn.
Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo Hot

Nhóm đăng và tìm thông tin tuyển dụng ngành môi trường.
Like và chia sẻ bài viết này ủng hộ mình nhé!

0 Response to "ĐỘC HỌC MÔI TRƯỜNG - SỨC KHỎE CON NGƯỜI"

Đăng nhận xét

Được tải trợ

Liên kết

Hóa Chất Xử Lý Nước Thải | Vi sinh môi trường | Tự Học Exsel | Bách Hóa Môi Trường | Mật rỉ không màu, Mật rỉ đường | Van và Thiết bị đo lường | Cộng đồng kỹ thuật cơ điện VN
Hotline: 09.8484.2357