NHẬN XÉT MỚI

Liên kết

Thông báo mới

Welcome to www.tailieumoitruong.org Thư viện chia sẻ tài liệu môi trường miễn phí

Sửa chữa đường khí hầm Biogas 3 người tử vong

0 Lượt xem: | Nhận xét: 0
Sửa chữa đường khí hầm Biogas 3 người tử vong Sửa chữa đường khí hầm Biogas 3 người tử vong
9/10 356 bình chọn
Phát hiện vợ chồng hàng xóm tử nạn dưới hầm biogas, gần chục người lao xuống cứu khiến một thiếu phụ chết ngạt. 6 nạn nhân còn lại đang được cấp cứu.

Chiều 23/4, không khí tang thương phủ trùm lên hai gia đình ở ấp Lý Ấn, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước (Cà Mau). Thi thể vợ chồng ông Nguyễn Văn Tặng (52 tuổi) và bà Phạm Thị Giếng (51 tuổi) được đặt cạnh nhau trong ngôi nhà vách lá, mái tôn vừa được dựng lên cách đây vài tháng.

Cách đó vài bước chân, gia đình chị Trần Mỹ Hạnh (35 tuổi) đang lo hậu sự cho người phụ nữ thiệt mạng khi cứu hàng xóm. Chồng và cha chồng của thiếu phụ 35 tuổi này là anh Lê Tuấn Anh và ông Lê Văn Thể (62 tuổi) đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cái Nước cho biết, trong 6 nạn nhân đang được cấp cứu, ông Thể là người nặng nhất, đang hôn mê, tiên lượng xấu. 5 người khác đã tỉnh, sức khỏe đang phục hồi.

Hơn 6h cùng ngày, ông Tặng phát hiện đường ống dẫn khí từ hầm biogas (ủ phân heo để lấy khí đốt) cạnh nhà mình bị rò rỉ nên tìm cách sửa. Vợ ông Tặng đợi mãi không thấy chồng vào nên bà Giếng ra kiểm tra thì phát hiện chồng bị ngạt khí ngất xỉu. Trong cơn nguy bách, bà Giếng nhảy xuống hố kéo chồng lên và cũng ngạt chết.

Nhiều người đang được cấp cứu tại bệnh viện
Ông Huỳnh Văn Giang kể, lúc xảy ra vụ việc, ông đang thăm lú (dụng cụ bắt tôm cá dưới sông), cách nhà ông Tặng khoảng 100 m. Lúc đó, vợ ông Giang hớt hãi chạy đến gần nơi chồng và gọi thất thanh.

"Vợ tôi kêu ông ơi lên bờ cứu người, gia đình ông Tặng có chuyện rồi. Khi tôi chạy đến thì thấy nhiều người đã ngất xỉu trong hầm biogas. Dù mùi hôi thối nồng nặc nhưng tôi cố nín thở, kéo vợ chồng anh Tặng và 3 người khác lên khỏi hố. Lúc lên bờ, thấy áo chị Hạnh giữa hố nên thò tay sâu xuống thì chạm thi thể người này", ông Giang nói.

Vợ ông Giang là bà Võ Thị Đức nhớ lại: "Khi tôi nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến hầm biogas thì thấy ông Tặng đã ngất, nằm úp mặt vào người vợ. Lúc đó bà Giếng cố nắm chồng kéo lên bờ nhưng vài giây sau bà ấy cũng tử vong. Chồng tôi chạy đến đã kéo nhiều người lên".

Nhà chị Hạnh cạnh hầm biogas của ông Tặng nên vợ chồng thiếu phụ này cùng cha chồng là những người đầu tiên phát hiện ông Tặng, bà Giếng gặp nạn. Cả ba cuống cuồng chạy sang cứu giúp hàng xóm nhưng chị Hạnh tử nạn, hai người thân nguy kịch.

Là một trong những người tham gia cứu giúp các nạn nhân, bà Hồ Thị Hồng (47 tuổi) nhớ lại: "Khi bước đến gần hầm biogas, mùi hôi thối xộc vào mũi gây cảm giác chóng mặt, đau đầu. Mọi người cố nín thở để kéo hàng xóm bị nạn ra khỏi hầm thì nôn ói ngất xỉu. Nhờ những người đến sau đưa vào bệnh viện cấp cứu nên chúng tôi không mất mạng".

Theo một cán bộ sở tại, gia đình ông Tặng rất nghèo. Trước Tết Nguyên đán Bính Thân, vợ chồng ông này thuê được 6 công đất cách trụ sở UBND xã Hưng Mỹ khoảng 600 m để nuôi tôm. Muốn cải thiện kinh tế gia đình, ông Tặng nuôi heo, tuồn phân xuống túi nylon đặt dưới hố cạnh nhà nhằm lấy khí đốt. Đây cũng là hố lấy đất làm nền cho căn nhà trống trước hở sau mà gia chủ cất vài tháng trước Tết.

"Ông Tặng có 5 người con. 4 đứa gái đã có chồng, ra ở riêng nhưng gia cảnh ai cũng nghèo. Đứa con trai duy nhất là Nguyễn Chí Tịnh (22 tuổi) đang đi làm thuê ở huyện Cái Nước", một hàng xóm nói.

Báo cáo nhanh của UBND xã Hưng Mỹ cho biết, ông Tặng phát hiện khí gas từ hầm khí biogas bị rò rỉ nên lội xuống kiểm tra nhưng bị ngạt, ngất tại chỗ. Còn bà Giếng, chị Hạnh, ông Thể và anh Tuấn Anh sau khi phát hiện vụ việc đã lao vào cứu người, nhưng cũng hít phải khí độc, trong đó chị Hạnh tử vong.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho biết, nguyên nhân 3 người tử vong và nhiều khác bị ngất là do hít phải khí độc từ hầm biogas khiến họ thiếu ôxy não.Phut hang xom cuu 3 nguoi tu nan duoi ham u phan gia suc hinh anh 3Sau khi xảy ra sự cố, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã đến hiện trường và vào bệnh viện để thăm hỏi gia đình các nạn nhân, chỉ đạo khắc phục vụ việc. Người đứng đầu UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các ngành chức năng phải nhanh chóng xử lý luồng khí độc đang tồn đọng trong môi trường xung quanh nhà ông Tặng.

Hiện, chính quyền địa phương đang tích cực hỗ trợ các gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Nguồn: Zing.vn
Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo Hot

Tham gia cộng đồng trên Zalo để nhận được sự tương tác tốt hơn.
Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo Hot

Nhóm đăng và tìm thông tin tuyển dụng ngành môi trường.
Like và chia sẻ bài viết này ủng hộ mình nhé!

0 Response to "Sửa chữa đường khí hầm Biogas 3 người tử vong"

Đăng nhận xét

Được tải trợ

Liên kết

Hóa Chất Xử Lý Nước Thải | Vi sinh môi trường | Tự Học Exsel | Bách Hóa Môi Trường | Mật rỉ không màu, Mật rỉ đường | Van và Thiết bị đo lường | Cộng đồng kỹ thuật cơ điện VN
Hotline: 09.8484.2357