NHẬN XÉT MỚI

Liên kết

Thông báo mới

Welcome to www.tailieumoitruong.org Thư viện chia sẻ tài liệu môi trường miễn phí

4 SAI LẦM ĐỂ CÓ THỂ LÀ 1 TRONG 72,000 CỬ NHÂN THẠC SỸ VIỆT NAM THẤT NGHIỆP

0 Lượt xem: | Nhận xét: 0
4 SAI LẦM ĐỂ CÓ THỂ LÀ 1 TRONG 72,000 CỬ NHÂN THẠC SỸ VIỆT NAM THẤT NGHIỆP 4 SAI LẦM ĐỂ CÓ THỂ LÀ 1 TRONG 72,000 CỬ NHÂN THẠC SỸ VIỆT NAM THẤT NGHIỆP
9/10 356 bình chọn
4 SAI LẦM ĐỂ CÓ THỂ LÀ 1 TRONG 72,000 CỬ NHÂN THẠC SỸ VIỆT NAM THẤT NGHIỆP


Bạn muốn kiểm tra “xác suất thành công” của bạn trong việc trở thành 1 trong 72,000 cử nhân/thạc sỹ thất nghiệp? Hãy kiểm tra thử xem bạn có sở hữu 1 trong 4 “Bí quyết” nào giống họ không nhé?

Sai Lầm 1: ĐỔ LỖI CHO "BẤT CẬP GIÁO DỤC CHÚNG TA".

Sau khi hỏi bác Google “Vì sao 72,000?” và nhận câu trả lời về "bất cập giáo dục của chúng ta", “trường dạy không đúng với yêu cầu nhà tuyển dụng”... Và họ thở phào nhẹ nhõm: “Phù, tại hoàn cảnh chứ không phải tại mình"
Hãy khắc vào tâm trí mình "CHƯA BAO GIỜ LÀ HOÀN CẢNH CẢ", tất cả sinh viên cùng trường sẽ cùng chung 1 hệ thống giáo dục.

Sai Lầm 2: DẠ, EM TỐT NGHIỆP ABC TRƯỜNG XYZ.

Họ nghĩ học quản trị kinh doanh là để ra trường làm "sếp"? Và họ đâm đầu vào bài vở ở trường. Ra trường viết vào CV xin việc: “Em tốt nghiệp ngành ABC”. Nhà tuyển dụng chẳng QUAN TÂM TẤM BẰNG nhiều bằng việc “Em có làm được việc chúng tôi đã viết trong JD (Job description)?” Đừng bị ấn tượng bởi những cái tên công việc. Hãy tập trung tìm hiểu BẢN CHẤT công việc TRONG THỰC TẾ là gì bạn nhé.

Sai Lầm 3: “NGÂY THƠ GÀ MÁI MƠ”:

Họ “nghe đồn” các công ty thích tuyển dụng những bạn “tươi mới” để họ dễ đào tạo, huấn luyện theo văn hóa công ty. Họ "hiểu rõ" bất cập giáo dục Việt Nam ra trường các công ty đều phải đào tạo lại hết từ đầu. Tốt nghiệp, họ đến gặp nhà tuyển dụng và tự tin khoe: “Dạ em – 1 tờ giấy trắng – anh chị hãy dốc hết mồ hôi dạy em kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, quản lý thời gian... nhé!”

Sai Lầm 4: “TỎ RA CỰC KỲ NGUY HIỂM”:

Chưa vững chuyên môn – không kinh nghiệm nhưng tự tin định giá mình cao ngất, hét lương không khoan nhượng. Khi đó các nhà tuyển dụng sẽ lắc đầu vì "mới vô đã thế rồi, không biết sau này sao nữa?!?". Họ đâu có biết khủng hoảng kinh tế hiện tại rất nhiều du học sinh về nước đã cắn răng ĐẦU TƯ THỜI GIAN thêm 1 năm làm việc intern bèo bọt lương chỉ để có thêm kinh nghiệm và đủ sức cạnh tranh trên THỊ TRƯỜNG VIỆC LÀM CUNG NHIỀU CẦU ÍT.

Vậy phải làm sao ? 
Để ra trường kiếm được một Công Việc mà các bạn mong muốn và Đúng chuyên ngành của bạn thì làm sao ?

1 : Đặt ra mục tiêu cụ thể , chi tiết khi ra trường bạn sẽ làm : Ở cty nào , ngành nào , sở trường là gì ...
2 : Bắt đầu từ Năm 1-2 ... Hãy đến những Công ty mà bạn mong muốn làm việc ở đó . Và xin họ cho làm bất cứ gì trong Cty cũng được . Và không nhận lương or rất thấp . Để lấy kinh nghiệm ... Khi bạn học xong ra Trường về nộp đơn vào Cty đó thì bạn nghĩ họ sẽ tuyển bạn không ? Khi bạn đã có kinh nghiệm làm việc với họ 2-3 năm . Và hiểu rõ cách hoạt động của Cty !
3 : Thay đổi Tư duy ... Phải cho trước khi nhận
4 : Bồi dưỡng về các kỹ năng nói , trình bày , mềm , cứng , .... Trước dám đông và nhiều người .
5 : Không bao giờ nói 2 từ : " Không Biết "
6 : Hãy tham gia vào các buổi sinh hoạt ở Trường , Tham gia vào CLB gì đó , .... Để có thêm nhiều trải nghiệm và gặp gỡ làm quen với nhiều bạn bè để mở rộng mối quan hệ xã hội .
Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo Hot

Tham gia cộng đồng trên Zalo để nhận được sự tương tác tốt hơn.
Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo Hot

Nhóm đăng và tìm thông tin tuyển dụng ngành môi trường.
Like và chia sẻ bài viết này ủng hộ mình nhé!

0 Response to "4 SAI LẦM ĐỂ CÓ THỂ LÀ 1 TRONG 72,000 CỬ NHÂN THẠC SỸ VIỆT NAM THẤT NGHIỆP"

Đăng nhận xét

Được tải trợ

Liên kết

Hóa Chất Xử Lý Nước Thải | Vi sinh môi trường | Tự Học Exsel | Bách Hóa Môi Trường | Mật rỉ không màu, Mật rỉ đường | Van và Thiết bị đo lường | Cộng đồng kỹ thuật cơ điện VN
Hotline: 09.8484.2357