NHẬN XÉT MỚI

Liên kết

Thông báo mới

Welcome to www.tailieumoitruong.org Thư viện chia sẻ tài liệu môi trường miễn phí

ỨNG DỤNG CƠ CHẾ KHỬ TRÙNG CỦA Ag-TiO2 TRONG XỬ LÝ NƯỚC UỐNG

0 Lượt xem: | Nhận xét: 0
ỨNG DỤNG CƠ CHẾ KHỬ TRÙNG CỦA Ag-TiO2 TRONG XỬ LÝ NƯỚC UỐNG ỨNG DỤNG CƠ CHẾ KHỬ TRÙNG CỦA  Ag-TiO2 TRONG XỬ LÝ NƯỚC UỐNG
9/10 356 bình chọn
1. Giới thiệu
Công nghệ nano đang là một hướng công nghệ mũi nhọn của thế giới. Nhiều vấn đề then chốt như: an toàn năng lượng, an ninh lương thực, môi trường sinh thái, sức khoẻ…sẽ được giải quyết thuận lợi hơn dựa trên sự phát triển của công nghệ nano.

Nano TiO2 là loại vật liệu có nhiều ứng dụng, đặc biệt là trong môi trường và đảm bảo an ninh năng lượng. 

Trên thế giới, công nghệ nano đang là một cuộc cách mạng sôi động: Các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản… đang dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ mũi nhọn này.

Ở Việt Nam, vật liệu nano TiO2 đã được nhiều nhà khoa học quan tâm với những thành công đáng khích lệ. Gần 100 công trình về vật liệu nano TiO2 đã được công bố trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các kết quả này thiên về nghiên cứu cơ bản. Việc đưa vào ứng dụng thực tiễn còn bị hạn chế do cần phải vượt qua rào cản về hiệu quả kinh tế và khoa học và công nghệ (KH&CN). 

Chính vì vậy, việc nghiên cứu, tối ưu quá trình điều chế các vật liệu chứa thành phần chính TiO2 là hết sức cần thiết, từ đó giúp xác định những điều kiện tối ưu để nâng cao chất lượng của vật liệu, đặc biệt trong số đó có các nghiên cứu về vật liệu Ag-TiO2, vật liệu này có hoạt tính cao hơn so với dạng TiO2 đơn lẻ và đem lại hiệu quả cao trong các ứng dụng thực tế. Nhiều kết quả nghiên cứu mới đây đã chứng tỏ nano Ag đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường hiệu quả diệt khuẩn của vật liệu TiO2. Sự ức chế phát triển của vi khuẩn ở nồng độ bạc thấp và sự phân bố tốt của nano Ag trên nền TiO2 chứng tỏ TiO2 là chất nền thích hợp đối với tác nhân chống khuẩn Ag/TiO2. Ag/TiO2 trở thành đối tượng nghiên cứu cơ bản hết sức thú vị và phức tạp, là vật liệu đầy tiềm năng ứng dụng trong trong nhiều lĩnh vực đời sống.
Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo Hot

Tham gia cộng đồng trên Zalo để nhận được sự tương tác tốt hơn.
Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo Hot

Nhóm đăng và tìm thông tin tuyển dụng ngành môi trường.
Like và chia sẻ bài viết này ủng hộ mình nhé!

0 Response to "ỨNG DỤNG CƠ CHẾ KHỬ TRÙNG CỦA Ag-TiO2 TRONG XỬ LÝ NƯỚC UỐNG"

Đăng nhận xét

Được tải trợ

Liên kết

Hóa Chất Xử Lý Nước Thải | Vi sinh môi trường | Tự Học Exsel | Bách Hóa Môi Trường | Mật rỉ không màu, Mật rỉ đường | Van và Thiết bị đo lường | Cộng đồng kỹ thuật cơ điện VN
Hotline: 09.8484.2357