NHẬN XÉT MỚI

Liên kết

Thông báo mới

Welcome to www.tailieumoitruong.org Thư viện chia sẻ tài liệu môi trường miễn phí

Mật rỉ cho nước thải

0 Lượt xem: | Nhận xét: 0
Mật rỉ cho nước thải Mật rỉ cho nước thải
9/10 356 bình chọn
Hiện này nước thải của nhiều ngành nghề không ổn định về hàm lượng dinh dưỡng để cho vi sinh có thể hấp thụ và xử lý nước thải. Điển hình là một số ngành nghề như nước thải sinh hoạt tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, công ty giầy da, dệt may,... Những loại hình nước thải này đa phần chứa một hàm lượng nitơ tổng cao, để xử lý nó thì phải cần một lượng chất hữu cơ tương ứng với tỉ lệ BOD:N = 100:5 (Chất hữu cơ 100, nitơ là 5). Vì thế cần phải bổ sung chất hữu cơ cho vi sinh để xử lý hàm lượng nitơ đó.

Vậy bổ sung dinh dưỡng (chất hữu cơ) cho vi sinh như thế nào?

Việc bổ sung dinh dưỡng vô cùng đơn giản đồi với những người có kinh nghiệm chuyên môn về lĩnh vực xử lý nước thải, không chỉ trong nhà trường mà cả trên một số cộng đồng môi trường như "Cộng đồng KS-CNKTMT" cũng đã chia sẻ rất nhiều kiến thức.

Nhưng đối với những người vận hành chưa được đào tạo qua về kiến thức chuyên môn thì thực sự rất khó để triển khai được. Hôm nay tôi sẽ chỉ cho bạn một số sản phẩm vừa bổ sung dinh dưỡng mà còn có cả các chất vi lượng, vi sinh vật giúp hệ vi sinh của bạn khỏe mạnh hơn.

Danh sách mật rỉ bổ sung cho nước thải:

  1. Mật đường
  2. Mật không màu
  3. Mật rỉ đường
Để hiểu chi tiết hơn về các loại mật này vui lòng đọc thêm ở một số bài viết trước mà chúng tôi đã chia sẻ nhé. Dưới đây là bài viết hướng dẫn cách tính bổ sung mật rỉ cho hệ thống xử lý nước thải.

Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo Hot

Tham gia cộng đồng trên Zalo để nhận được sự tương tác tốt hơn.
Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo Hot

Nhóm đăng và tìm thông tin tuyển dụng ngành môi trường.
Like và chia sẻ bài viết này ủng hộ mình nhé!

0 Response to "Mật rỉ cho nước thải"

Đăng nhận xét

Được tải trợ

Liên kết

Hóa Chất Xử Lý Nước Thải | Vi sinh môi trường | Tự Học Exsel | Bách Hóa Môi Trường | Mật rỉ không màu, Mật rỉ đường | Van và Thiết bị đo lường | Cộng đồng kỹ thuật cơ điện VN
Hotline: 09.8484.2357