NHẬN XÉT MỚI

Liên kết

Thông báo mới

Welcome to www.tailieumoitruong.org Thư viện chia sẻ tài liệu môi trường miễn phí

Tài liệu hướng dẫn thực hành quan trắc môi trường

0 Lượt xem: | Nhận xét: 0
Tài liệu hướng dẫn thực hành quan trắc môi trường Tài liệu hướng dẫn thực hành quan trắc môi trường
9/10 356 bình chọn

Bài 1: XÁC ĐỊNH HÀM LƯỢNG NITROGEN DIOXIDE TRONG KHÔNG KHÍ BẰNG PHUƠNG PHÁP GRIESS-SALTZMAN

Nguyên tắc: Nitrogen dioxide được hấp thu vào dung dịch hấp thu Griess–Saltzman, NO2 chuyển thành ion nitrit và ion này tác dụng với amine để tạo phức azo màu tím hồng.

Bài 2:PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH SO2 TRONG KHÔNG KHÍ

Nguyên tắc: SO2 trong không khí được hấp thu bằng dung dịch potassium tetrachloromercurate K 2 HgCl 4 để hình thành phức dichlorosulfonatomercurate (II) ([HgCl 2 SO 3 ] 2- ). Sau đó cho tác dụng với pararoaniline trong dung dịch acid clohydric và formaldehyde để hình thành phức màu tím pararoaniline methylsulfonic acid. Độ hấp thu của dung dịch đo tại bước sóng 548 nm.

Bài 3:XÁC ĐỊNH NHU CẦU OXY SINH HÓA

Nhu cầu oxy sinh hóa BOD (Biochemical Oxygen Demand): là lượng oxy cần thiết dùng để oxy hóa các chất hữu cơ dưới tác dụng của vi sinh vật trong điều kiện hiếu khí. Đơn vị: mg/L

Bài 4: XÁC ĐỊNH PHOSPHAT, PHOSPHO TỔNG TRONG NƯỚC

Nguyên tắc- phương pháp Acid ascorbic:
Trong môi trường acid, orthophosphate sẽ phản ứng với Ammonium molybdate và kali antimonyl tartrate để hình thành phức antimony phosphomolybdate, sau đó phức này bị khử bằng acid ascorbic tạo thành phức molybden màu xanh. Độ hấp thụ quang được đo tại bước sóng 880nm.
Để xác định phospho tổng, mẫu được vô cơ hóa để chuyển các dạng phospho về orthophosphate, sau đó xác định orthophosphate bằng phương pháp acid ascorbic.
Mẫu có thể được vô cơ hóa bằng persulfate, hỗn hợp HNO3 – H2SO4 hoặc acid perchloric.

Bài 5:XÁC ĐỊNH HÀM LƯỢNG CẶN LƠ LỬNG – TSS

Nguyên tắc: Hàm lượng cặn lơ lửng (Suspended solid): trong mẫu nước được xác định bằng phương pháp khối lượng. Mẫu nước được lọc qua giấy lọc kích thước lỗ cỡ 0.45 µm, lượng cặn lơ lửng trên giấy lọc được sấy khô ở 103 – 105 o C đến khối lượng không đổi. Hàm lượng cặn lơ lửng trong mẫu nước được tính dựa vào khối lượng giấy lọc trước và sau khi lọc mẫu.

Bài 6: PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH NITRATE TRONG NƯỚC

Nguyên tắc:
- Ion nitrate phản ứng với acid sulfosalicilate (được hình thành do muối natri salicilate với acid sulfuric), tạo thành phức màu vàng có độ hấp thu cực đại tại 415nm.
- Muối natri của EDTA được thêm vào tránh sự tạo thành kết tủa của ion Mg 2+ và ion Ca 2+ . NaN 3 hoặc acid sulfamic được thêm vào để tránh ảnh hưởng của ion nitrit.

Quan trắc môi trường
Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng KS.CNKTMT trên Zalo Hot

Tham gia cộng đồng trên Zalo để nhận được sự tương tác tốt hơn.
Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo

Cộng đồng JOB-CNKTMT trên Zalo Hot

Nhóm đăng và tìm thông tin tuyển dụng ngành môi trường.
Like và chia sẻ bài viết này ủng hộ mình nhé!

Được tải trợ

Liên kết

Hóa Chất Xử Lý Nước Thải | Vi sinh môi trường | Tự Học Exsel | Bách Hóa Môi Trường | Mật rỉ không màu, Mật rỉ đường | Van và Thiết bị đo lường | Cộng đồng kỹ thuật cơ điện VN
Hotline: 09.8484.2357